Cấu trúc viết sáng kiến kinh nghiệm dạy học chuẩn nhất

 


Hàng năm, ngành giáo dục phát động viết Sáng kiến kinh nghiệm đến toàn thể giáo viên trong ngành.

Các trường căn cứ vào phát động của cấp trên rồi yêu cầu giáo viên trong trường thực hiện. Có người tự nguyện đăng ký nhưng cũng có người được ban giám hiệu giao chỉ tiêu…phải viết.

Việc viết Sáng kiến kinh nghiệm đa phần giáo viên không hướng tới tính khoa học và hiệu quả của đề tài nhằm chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy của mình với đồng nghiệp. Bởi, đa phần giáo viên lên mạng Internet tải về “cắt, dán”.

Đề tài này lấy một đoạn, đề tài khác vài đoạn và sau một đêm “gia công” là tự nhiên có một… đề tài khoa học nộp lên cấp trên.

Khi chấm, đối với cấp trường thì thường là Ban giám hiệu chấm, rồi lên đến phòng giáo dục thì lãnh đạo phòng giáo dục chấm.

Nhiều người chẳng có chuyên môn về môn học liên quan đến đề tài nhưng vẫn chấm Sáng kiến kinh nghiệm một cách…bình thường.

Bởi, lãnh đạo trường hay phòng giáo dục thì cũng chỉ có mấy người và họ cũng chỉ tương ứng với chừng ấy môn học đã được đào tạo thời ở trường sư phạm. Nhưng, thực tế ở trường phổ thông hiện nay có đến hơn 10 môn học.

Vậy nhưng, nhiều lãnh đạo vẫn chấm, vẫn nhận xét và đưa ra quyết định loại hay công nhận giải cho giáo viên.



Đăng nhận xét

Tin liên quan