Làm gì để trở thành một học sinh NGOAN

 

NHỮNG ĐIỀU HỌC SINH CẦN GHI NHỚ ĐỂ THÀNH “TRÒ NGOAN”

KHI ĐANG NGỒI TRÊN GHẾ NHÀ TRƯỜNG

I. TƯ TƯỞNG  ĐẠO ĐỨC 

* Học sinh phải thực hiện: 

-   Yêu nước tôn trọng Quốc kỳ, Quốc ca.  - Nghiêm túc khi làm lễ chào cờ.

-   Tham gia đầy đủ các buổi chào cờ, các hoạt động tập thể của trường, của lớp, của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

-   Luôn trau dồi đạo đức, có lối sống văn minh lành mạnh góp phần xây dựng bảo vệ và phát huy truyền thống danh dự nhà trường.. 

-   Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, người lớn tuổi khách đến trường; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường. 

-   Tôn trọng, đoàn kết, hòa nhã, khiêm tốn, thân ái với bạn bè. Giúp đỡ, yêu thương em nhỏ. Quan hệ bạn bè nam nữ phù hợp với môi trường sư phạm. 

-   Hành vi ngôn ngữ ứng xử của học sinh phải có văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống

của lứa tuổi học sinh.

-   Thân thiện trong giao tiếp, không nói tục, không chửi thề. 

-   Học sinh thực hiện trật tự an toàn giao thông, chấp hành nghiêm Luật giao thông. Ra về nhanh chóng, không tập trung dưới lòng lề đường gây cản trở lưu thông. Đặc biệt không được đi xe máy, xe máy điện không đúng độ tuổi quy định và khi chưa có giấy phép lái xe. 


II. HỌC TẬP 

-   Học sinh phải có thái độ học tập đúng đắn, học bài và soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp, mang sách vở và dụng cụ học tập theo yêu cầu và quy định của giáo viên.

-   Trong giờ học, học sinh phải chú ý nghe giảng, ghi chép cẩn thận, làm bài đầy đủ, ngồi đúng chỗ quy định, tư thế nghiêm chỉnh, không nói chuyện, nói leo, làm việc riêng.

-   Học sinh không được giấu, xé, vò nát, vứt sọt rác Sổ ghi đầu bài của lớp, đề cương ôn tập và các bài kiểm tra.

-                     Trong tất cả các giờ kiểm tra (kiểm tra học kỳ, kiểm tra tập trung, kiểm tra trong lớp,...), học sinh phải tuân theo Quy chế kiểm tra của học sinh.

   III. NỀ NẾP – KỶ LUẬT  

-   Đối với giờ sinh hoạt tập thể hay các buổi lễ: học sinh phải thật khẩn trương ổn định hàng ngũ; nghiêm túc, không nói chuyện hoặc làm việc riêng.

-   Học sinh ra vào lớp phải có sự cho phép của giáo viên đứng lớp. Trong giờ học không tự ý đi lại trên hành lang và ngoài sân.

-   Học sinh đi học ở phòng Bộ môn, Vi tính, ... đi cầu thang gần nhất, tránh gây ồn ào ảnh hưởng đến các lớp đang học.

-   Học sinh không được đá banh trong giờ học, ra chơi, bán trú trừ khi được nhà trường tổ chức.

-   Sau 10 phút vào tiết, nếu không thấy giáo viên đến lớp, lớp trưởng có nhiệm vụ báo với thầy cô giám thị. Khi lớp vắng giáo viên, phải tuyệt đối giữ im lặng, phát huy tinh thần tự quản của lớp, không được tự ý ra khỏi lớp khi không được phép của thầy cô giám thị. 

-   Học sinh trốn tiết: giờ học học sinh không vào lớp hoặc tự ý ra về không xin phép giám thị coi như học sinh trốn tiết.

-   Học sinh không được đứng lên bàn ghế, rượt đuổi nhau, đùa giỡn mạnh bạo.

-   Học sinh không được mua đồ ăn, thức uống bên ngoài cổng trường trong giờ học, ra chơi.

IV. TÁC PHONG – ĐỒNG PHỤC - VẬT DỤNG ĐEM VÀO TRƯỜNG 

1. Giữ đúng tác phong học sinh

-  Nam sinh: tóc cắt ngắn gọn gàng, không phủ cổ áo, không để tóc kiểu, không uốn tóc; không để râu; không xỏ lỗ tai, không đeo bông tai, dây chuyền, lắc. 

-  Nữ sinh: để tóc gọn gàng; không mang giày cao gót trên 5cm; tại không đeo nhiều khoen.  - Tất cả học sinh không được xăm hình trên cơ thể, không được nhuộm tóc màu, xịt keo không mở nút áo, xắn tay áo, xăn quần, mặc quần lưng xệ; không đánh phấn, kẻ chân mày, thoa son lòe loẹt; không để dài, sơn màu, vẽ móng tay, móng chân. 

2. Mặc đúng đồng phục học sinh

-  Nữ sinh: Mặc đúng đồng phục nhà trường qui định, áo bỏ vào váy gọn gàng, váy không được ngắn quá gối.

-  Nam sinh: mặc đúng đồng phục nhà trường qui định, áo bỏ vào quần gọn gàng (quần rộng, thoải mái, không mặc quần ôm bó vào người).

-  Đồng phục thể dục: Theo đúng qui định của nhà trường, áo bỏ vào quần.

-  Mang cặp xách, ba lô học sinh sẫm màu (không dùng túi xách, cặp vải jean, vải mềm). 

-  Logo trường ở giữa tay áo bên trái. 

-  Phù hiệu theo mẫu quy định của trường, may vào ngực áo bên trái (kể cả áo thể dục). 

3. Vật dụng đem vào trường 

-                      Học sinh chỉ được phép mang vào trường dụng cụ phục vụ học tập như sách, vở, viết, thước, máy tính bỏ túi (không có thẻ nhớ), dụng cụ thể thao theo yêu cầu của giáo viên. 

-                      Học sinh hạn chế mang theo nhiều tiền, tư trang quý giá. 

-                      Về điện thoại di động: học sinh không mang điện thoại vào trường. Khi cần liên lạc với gia đình, học sinh có thể mượn điện thoại của Phòng giám thị hoặc của các thầy cô, nhân viên nhà trường. Trong trường hợp được sự cho phép của giáo viên, học sinh đem theo để hỗ trợ cho việc học và chỉ được sử dụng khi giáo viên cho phép, học sinh phải tự giữ điện thoại của cá nhân.

-                      Nếu học sinh tự ý đem theo và sử dụng điện thoại trong trường mà không được giáo viên cho phép, trong giờ học, ra chơi hay giờ ăn ngủ bán trú.

-                      Học sinh không được phép mang máy tính bảng, máy tính xách tay, máy chụp hình, thiết bị ghi âm ghi hình, đồng hồ thông minh (có thể thu phát thông tin, kết nối với điện thoại di động)... Nếu học sinh đem vào phục vụ học tập, sinh hoạt câu lạc bộ thì cần có xác nhận của giáo viên, chỉ được lấy trong giờ học cần sử dụng, nếu không thực hiện đúng theo hướng dẫn.

* Cả hai trường hợp trên giám thị, giáo viên bộ môn phát hiện học sinh vi phạm đều tạm giữ điện thoại, thiết bị điện tử khác; học sinh làm bản tường trình, bản kiểm điểm và gửi GVCN; GVCN mời cha, mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng đến làm việc và nhận lại điện thoại và các thiết bị. Học sinh đem theo điện thoại di động và các thiệt bị tự chịu trách nhiệm, mọi mất mát nhà trường không chịu trách nhiệm.

V. VỆ SINH 

-                       Học sinh phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác trong lớp, trong ngăn bàn, hành lang, sân trường.

-                       Giờ tập trung SH dưới sân cờ (sáng thứ Hai hay những ngày trong tuần và ngày Lễ) học sinh xả rác ngay chỗ ngồi dưới sân.

-                       Không đem thức ăn, nước uống (trừ nước lọc, nước suối) vào lớp học.

-                       Làm vệ sinh trước và sau buổi học, xóa bảng sạch sẽ sau giờ chuyển tiết và cuối mỗi buổi học. 

VI. BẢO QUẢN TÀI SẢN CHUNG 

-                    Học sinh có nhiệm vụ giữ gìn và bảo quản tài sản của trường lớp, nếu làm hư hỏng, mất mát sẽ bị kỷ luật (tùy trường hợp cụ thể) và bồi thường thích đáng. 

-                    Không tùy tiện di chuyển bàn ghế và các dụng cụ phục vụ học tập trong trường lớp.

-                    Không viết, vẽ, khắc trên tường, bàn ghế bằng bất cứ vật dụng gì.

-                    Tắt đèn, quạt, máy lạnh và các thiết bị điện trước khi ra về. 


Tải File IN về học thuộc



Đăng nhận xét

Tin liên quan